Xu hướng du lịch bí ẩn lên ngôi giữa mùa dịch Covid-19

Xu hướng du lịch bí ẩn (Mystery Trips) lại một lần nữa rộ lên, đáp ứng nhu cầu du lịch với tâm lý đi đâu cũng được, miễn là được trải nghiệm những điều bất ngờ.

Trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, xu hướng du lịch bí ẩn đã từng rộ lên trong vài năm. Theo đó, du khách trả tiền cho đại lý du lịch để họ tổ chức những kỳ nghỉ cho mình mà không biết điểm đến, lịch trình... cho tới phút cuối, khi du khách đã lên đường ra sân bay.

Xu hướng du lịch bí ẩn lên ngôi trong mùa dịch. Ảnh: Outsideonline.

Xu hướng du lịch bí ẩn lên ngôi trong mùa dịch. Ảnh: Outsideonline.

Đến nay, do dịch Covid-19 diễn biến bất thường, nhiều người ở trong nhà quá lâu nên càng háo hức lên đường với tâm lý đi đâu cũng được, kể cả mạo hiểm, chấp nhận không biết về điểm đến, cách đi lại, lịch trình...

Do đó, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tung ra những tour du lịch bí ẩn (tương tự du lịch ngẫu hứng) trong bối cảnh một số quốc gia đang mở cửa trở lại đón du khách quốc tế và việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 đang được triển khai. Phân khúc khách hàng của các hãng lữ hành này là những người ưa thích du lịch mạo hiểm, sẵn sàng trải nghiệm những điều bất ngờ và lý thú.

Một tín đồ du lịch người Đức Markus Wittich chia sẻ trên Lonely Planet rằng, anh đã mắc kẹt ở nhà hơn một năm và cảm giác ngày nào cũng như ngày nào. Vì vậy, một chuyến đi ngẫu hứng cũng có thể là một ý tưởng tuyệt vời để đến những nơi chưa từng trong tầm ngắm trước đây.

Yếu tố bất ngờ khiến khách du lịch rất hứng thú. Ảnh: AP.

Yếu tố bất ngờ khiến khách du lịch rất hứng thú. Ảnh: AP.

Với việc đổi mới sản phẩm du lịch, nhiều hãng lữ hành đã đạt được thành công nhất định. Điển hình là hãng du lịch đường sông Uniworld của Mỹ đã mở bán tour du ngoạn trên sông bằng du thuyền Mystery River Cruise đã nhanh chóng bán hết vé. Dự kiến sẽ khởi hành ngày 12/6/2022 tại một nơi nào đó ở châu Âu.

Tín hiệu khả quan đã tạo tiền đề cho ý tưởng về những tour du lịch bí ẩn tiếp theo được tổ chức vào tháng 9/2022. Theo đó, tour du lịch này hứa hẹn một hành trình hoàn toàn mới, mang lại nhiều trải nghiệm vượt trôi cả trên tàu và bên ngoài mà chưa từng được hãng Uniworld cung cấp trước đây.

Theo một cuộc khảo sát nhanh các độc giả của Lonely Planet cho thấy, 21% cho biết nhiều khả năng họ sẽ chọn thực hiện một chuyến du lịch bí ẩn, trong khi đó 27% cho biết họ lo ngại về vấn đề an toàn trước nguy cơ lây nhiễm Covid-19 dù đã tiêm phòng vaccine.

Sự yên tâm và an toàn của du khách là ưu tiên của bất kỳ doanh nghiệp lữ hành nào hiện nay. Vì vậy, các hãng tổ chức tour du lịch bí ẩn cũng đã chủ động chuyển đổi các sản phẩm du lịch phù hợp với tình hình mới, đưa du khách tới những địa điểm an toàn.

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.