Rủ ngay hội bạn thân lập team chinh phục núi Chứa Chan - nơi bạn không bao giờ phải hỏi "chán chưa"

Núi Chứa Chan là một thắng cảnh hữu tình hiếm gặp ở Đồng Nai. Đây cũng là một điểm đến mới mà các bạn trẻ thích đi phượt, đam mê du lịch muốn chinh phục mỗi dịp cuối tuần. Hãy cùng rủ ngay nhóm bạn thân lập team khám phá điểm đến vô cùng hấp dẫn này nhé!

Núi Chứa Chan còn có tên khác là núi Gia Ray hay Gia Lào. Núi thuộc địa phận huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đây là ngọn núi cao thứ hai ở Nam Bộ với độ cao 837m so với mực nước biển. Cảnh quan núi tươi đẹp và nên thơ với rừng cây xanh tươi bốn mùa, suối chảy róc rách quanh năm. Đặc biệt, lúc sáng sớm hay hoàng hôn, múi được  bao phủ trong mây mù uốn lượn.

Núi Chứa Chan - điểm đến yêu thích của các bạn trẻ - Ảnh: Internet

Yoga trên đỉnh Chứa Chan. Ảnh: @Julie

@trollismine

Để chinh phục ngọn núi này, các bạn nên chuẩn bị thật kĩ càng các dụng cụ mang theo người nhé.

Chuẩn bị đồ:

• 1 bộ quần áo leo núi chuyên dụng, bộ bình thường để thay vào buổi tối
  • Giày chuyên dụng để dùng leo núi hoặc hoặc giày thể thao, một đôi dép mỏng để đi lại vào buổi tối hoặc khi nào mỏi chân
  • Mũ, khăn quàng cổ, tất và bao tay đi xe
  • Áo mưa là loại dù đi mưa hoặc cánh dơi để trải ngồi nghỉ ngơi
  • Lều, đèn pin, bật lửa, nước uống và đồ ăn để mở tiệc trên núi
  • Thuốc và dụng cụ y tế cơ bản.

@tutu.nguyen96

Chuẩn bị đồ "phượt" núi Chứa Chan - Ảnh: Internet

Di chuyển

Từ thành phố Biên Hòa, bạn đi theo Quốc lộ 1A (hướng Hà Nội) khoảng 70 km đến ngã ba Ông Đồn, rẽ theo Tỉnh lộ 766 về hướng Đông Bắc khoảng 2 km, nhìn bên trái thấy bảng Khu Di tích lịch sử - Danh thắng núi Chứa Chan, rẽ vào đường nhựa khoảng 3,5 km là đến chân núi. Trên đường đi, nếu không biết bạn có thể hỏi thêm thông tin từ người dân.

@lang_soi

@Long Hoàng

Tới chân núi, bạn gửi xe máy ở những nhà dân gần đó và nghỉ ngơi một vài phút, lấy sức chuẩn bị cho cuộc leo núi. Để chinh phục núi Chứa Chan, bạn có thể đi theo 3 đường chính:

1/ Đi theo hướng Đường Chùa: Sau khi đi hết bậc thang lên đến chùa cao nhất, đi thẳng lên nữa thì sẽ đến đỉnh Gia Lào, từ đây men theo bên trái băng rừng đi lên sẽ đến đỉnh Chứa Chan.

2/ Đi theo hướng đường cột điện: men theo đường dây điện sẽ đến đỉnh, thời gian trung bình từ chân núi lên đỉnh là 3 giờ đồng hồ.

3/ Đi bằng cáp treo lên chùa, sau đó vòng bên trái chùa, sau đó đi theo các bảng chỉ dẫn có sẵn để lên đỉnh núi.

Trong đó đường cột điện thường được các bạn trẻ chọn nhiều nhất, vì vừa ngắm được cảnh sắc tuyệt đẹp bên đường, vừa thử thách được sức trẻ của bản thân.

@cafe.dang

Leo núi

Quãng đường từ chân tới đỉnh núi mất khoảng 3 tiếng đồng hồ leo bộ. Đoạn đường ban đầu bao giờ cũng thuận lợi, nhưng càng lên cao sẽ càng khó khăn hơn, nhất là khi qua cột điện thứ 50. Các bạn nên di chuyển cẩn thận trong đoạn đường này. Khi qua đoạn cột điện thứ 99, quãng đường sẽ thoải và dễ đi hơn.

@oc.kham

Trên đỉnh Chứa Chan - Ảnh: Internet

Khi lên đến đỉnh núi, nếu gặp lúc hoàng hôn, các bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành cùng cảnh sắc sương mù mờ ảo. Sau khi nghỉ ngơi ngắm cảnh, các bạn dựng lều, hạ trại, đốt lửa mở tiệc nướng và tận hưởng không gian yên tĩnh, cách xa những ồn ã, xô bồ của cuộc sống hằng ngày.

@Huy8604

@ngodien02​

@lucylovesthisearth

Sáng ngày hôm sau bạn nên dậy sớm để tận hưởng bình minh trên núi. vào buổi sáng, núi rực rỡ xanh dưới ánh nắng nhẹ của mặt trời cùng những dải mây trắng uốn lượn. Bạn nên tranh thủ lúc này chụp cho mình và bạn bè những bức ảnh ưng ý nhất.

Bình minh buổi sáng. (@dang9895)

Tảng đá sống ảo - Ảnh: Internet

Bình minh trên núi Chứa Chan (@dang9895)

Sau khi ghi lại những bức hình kỉ niệm, bạn chuẩn bị dọn dẹp và bắt đầu hành trình xuống núi, về nghỉ ngơi để chuẩn bị cho một tuần học tập và làm việc mới.

@hoang.my__

@Khỉ Pun

@ockkimo29051991

Núi Chứa Chan là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn với du khách, đặc biệt là những bạ trẻ đam mê khám phá. Hãy cùng đi, tậm hưởng, tìm hiểu để yêu thêm đất nước Việt Nam xinh đẹp này nhé!

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.