Philippines tung chiêu 'lạ' hút khách du lịch nước ngoài

Nhằm thúc đẩy lượng khách quốc tế, Chính phủ Philippines treo thưởng căn hộ, ôtô cho công dân rủ bạn bè ngoại quốc đến du lịch.

Khách du lịch trải nghiệm loại xe ba bánh đặc trưng ỏ Boracay.
Khách du lịch trải nghiệm loại xe ba bánh đặc trưng ỏ Boracay.
 

Chính phủ Philippines đang nhắm đến 10 triệu công dân sinh sống tại nước ngoài và cố gắng thắt chặt tình hữu nghị với Trung Quốc nhằm thúc đẩy du lịch ở quốc gia vốn thua kém nhiều láng giềng tại Đông Nam Á.

Chương trình “Bring Home a Friend” khuyến khích công dân mời bạn bè ngoại quốc đến du lịch Philippines. Với những lời mời du lịch thành công, người dân có cơ hội nhận được các phần thưởng như phiếu quà tặng trị giá 3.900 USD, xe Toyota Vios hay thậm chí là một căn hộ trị giá hơn 135.500 USD tại Manila.

Bộ trưởng Du lịch Philippines Wanda Teo cho biết, sáng kiến này triển khai từ vào tháng 10 năm ngoái nhằm giúp nước này đạt 7,4 triệu lượt  khách quốc tế trong năm 2018, sau khi đạt mức kỷ lục 6,6 triệu lượt khách năm 2017.

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp Quốc, chỉ có khoảng 6 triệu du khách đến Philippines vào năm 2016, so với 26,8 triệu của Malaysia và 32,6 triệu của Thái Lan.

Những điểm đến yêu thích của du khách tại Philippines có thể kể đến như các  bãi biển cát trắng ở Boracay hay các điểm lặn ở El Nido. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng kém và những bất ổn chính trị ở khu vực phía nam đang làm nản lòng du khách.

Với mối quan hệ ấm dần giữa Philippines và Trung Quốc dưới thời Tổng thống Rodrigo Duterte, khách du lịch từ Trung Quốc đang ngày một tăng mạnh. Năm ngoái, Trung Quốc là thị trường khách du lịch lớn thứ hai chỉ sau Hàn Quốc. Khách Trung Quốc không chỉ yêu thích các bãi biển mà còn nhiệt tình thử vận may trong các sòng bạc tại Manila.

Theo bà Wanda Teo, UAE, Ấn Độ và Canada cũng là những thị trường khách mới nổi đầy triển vọng. Bộ Du lịch đang cân nhắc các giải pháp thu hút thêm khách từ những quốc gia này, bằng hình ảnh của một điểm đến về thể thao và ẩm thực.

Philippines đặt mục tiêu doanh thu 9,1 tỷ USD từ khách du lịch quốc tế và gần 116 tỷ USD từ nội địa trong năm nay. Đếm 2022, nước này muốn đạt 12 triệu lượt khách quốc tế đến thăm. Năm 2016, du lịch chiếm 8,6% GDP đất nước.

Bà Teo cho rằng khách du lịch sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến chống ma túy của tổng thống và tám tháng thiết quân luật ở Mindanao. Cùng với đó, thiên tai cũng không phải vấn đề. Thậm chí, khách du lịch còn đổ đến khu vực núi lửa Mayon ở Nam Luzon nhiều hơn, kể từ khi nó bắt đầu hoạt động vào tháng 1.

Song, bà thừa nhận, vấn đề của du lịch Philippines là cơ sở hạ tầng và hoạt động quảng bá yếu kém. “Ta phải đầu tư vào du lịch. Các sân bay và bến cảng mới sẽ được xây dựng. Sự phục hồi không thể đến ngay lập tức nhưng chắc chắn sẽ diễn ra”, vị bộ trưởng tuyên bố.

 

Theo Vnexpress

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.