Bí kíp chống say xe cực hiệu quả khi đi du lịch hè bạn nên biết

Nhiều người không có thói quen đi du lịch bởi cơ thể dễ mệt mỏi, đuối sức, say xe. Dưới đây là bí kíp chống say xe hiệu quả bạn nên biết để có chuyến đi du lịch hoàn hảo cùng gia đình, bạn bè.

Có nhiều người quanh năm không dám đi du lịch ở đâu mặc dù có nhiều thời gian, tiền bạc, hay thậm chí là ngày nghỉ lễ bởi nguyên nhân say tàu xe, say máy bay. Vậy phải làm gì để có thể chống say xe hiệu quả nhất là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, bởi ai cũng muốn tận hưởng những phút giây thư giãn bên gia đình sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Dưới đây là bí kíp chống say xe an toàn, hiệu quả từ thực phẩm tự nhiên ít ai biết giúp mọi người có chuyến đi hoàn hảo hơn.

Vỏ chanh, vỏ quýt

Ngửi vỏ chanh, vỏ quýt là cách chống say xe vô cùng hiệu quả

Trong lúc di chuyển trên xe, mọi người có thể ngậm chút vỏ chanh hoặc vỏ quýt. Vỏ chanh tươi giúp giảm bớt triệu chứng buồn nôn, ói mửa. Tuy nhiên, không được ăn những loại trái cây có tính chua, axit như cam, quýt, chanh trước khi lên xe vì tính chua trong trái cây sẽ gây cảm giác nôn nao và hại cho dạ dày.

Gừng tươi

Gừng tươi giúp làm giảm cơn buồn nôn, chống say xe rất tốt

Gừng là bài thuốc chữa đau bụng rất hiệu quả, làm dịu những cơn buồn nôn chóng mặt do say tàu xe. Nhấm một chút gừng tươi khi bạn bắt đầu cảm thấy những dấu hiệu say tàu xe. Ngoài ra, bạn có thể uống trà gừng khoảng 1 giờ trước khi khởi hành để giảm các triệu chứng buồn nôn, đau bụng, chóng mặt khi đi tàu xe.

Bánh mì

Một trong những cách chống say xe đơn giản là ăn bánh mì hoặc ngửi bánh mì

Bánh mì có tác dụng chống say xe hiệu quả khi ăn chúng để giảm cảm giác say xe vì khi ăn bánh mì, tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin. Men này trao đổi chất với axit amin trong bánh mì có tác dụng trấn tĩnh thần kinh. Ngoài ra, ngửi một mẩu bánh mỳ có thể giúp giảm bớt mùi tàu xe, giảm cảm giác say xe.

Khoai lang

Ăn khoai lang sống trước khi lên xe giúp làm giảm chứng buồn nôn

Khoai lang sống rất hiệu quả trong việc phòng chống say tàu xe, nó giúp chống co thắt và trung hòa axit trong dạ dày do đó có tác dụng chống nôn. Mọi người có thể dùng khoai lang tươi đã làm sạch, ăn nhai nuốt cả bã.

Bánh quy

Ăn bánh quy khô giúp giảm lượng nước bọt và dịch dạ dày

Trước khi lên xe, nên ăn một ít bánh quy hoặc đồ ăn khô. Những thức ăn này sẽ giúp giảm lượng nước bọt và dịch dạ dày, đồng thời giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu cho những người mắc chứng say tàu xe. Có thể chọn bánh theo hương vị mà mình yêu thích và mang theo nhấm nháp trong suốt hành trình để giảm tình trạng say tàu xe nhưng nên tránh các mùi quá hăng, cay như hành, tỏi...

Bạn đam mê du lịch, thích đi khám phá những vùng đất mới nhưng lại sợ chuyến hành trình dài? Hãy áp dụng những cách trên để chuyến đi của bạn không còn là nỗi ám ảnh.

Trần Thanh (t/h)