Bất ngờ khủng long đến làm lễ tân cho khách sạn Nhật Bản
Bàn tiếp tân tại khách sạn Henn-na ở Tokyo yên tĩnh đến kỳ lạ cho tới khi có khách hàng đến gần những chú khủng long rô bốt được đặt trên quầy.
Cảm biến của robot phát hiện chuyển động và chúng nói "Chào mừng".
Đây có thể là một trải nghiệm đăng ký phòng khách sạn khá lạ lùng nhưng đây chính xác là đặc trưng riêng của Henn-na – chuỗi khách sạn đầu tiên trên thế giới có nhân viên là các rô bốt.
Nhân viên lễ tân tại Henn-na ở Tokyo là một cặp khủng long khổng lồ trông giống như các diễn viên trong bộ phim Công viên kỉ Jura, ngoại trừ những chiếc mũ nhỏ xinh nằm trên đầu.
Hai chú khủng long tiếp tân tại khách sạn Henn-na ở Tokyo. (Nguồn: AP) |
Quy trình đăng kí phòng với các rô bốt này được thực hiện thông qua hệ thống máy tính bảng cũng cho phép khách hàng chọn ngôn ngữ - tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Trung hoặc tiếng Hàn để giao tiếp với các robot đa ngôn ngữ.
Dù có một số khách hàng còn lo ngại vì cách phục vụ lạ lùng này nhưng đối với những vị khách khác, sự mới lạ này thu hút họ. Mỗi phòng ở cũng có các nhân viên rô bốt cỡ nhỏ hỗ trợ khách mọi thứ từ việc thay đổi kênh tivi sang bật nhạc.
Ngay cả những con cá bơi lội ở sảnh cũng chạy bằng pin, với nhiều bóng đèn trong cơ thể chúng lúc bật lúc tắt.
"Những con khủng long trông hấp dẫn, và tôi nghĩ rằng con trai tôi sẽ thích nó", Chigusa Hosoi, người đã tới khách sạn cùng với cậu con trai ba tuổi nói.
Con trai tôi thực sự hạnh phúc. Còn có một robot hình quả trứng trong phòng. Cậu bé chơi với nó rất nhiều”.
Khách sạn Henn-na đầu tiên được khai trương tại Nagasaki vào năm 2015 và được tổ chức Kỉ lục Guinness thế giới chứng nhận là khách sạn đầu tiên trên thế giới có rô bốt trong đội ngũ nhân viên.
Hiện 8 khách sạn Henn-na trên toàn Nhật Bản, tất cả đều có rô bốt trong đội ngũ nhân viên, một số trong số đó là khủng long nhưng những rô bốt khác có hình dạng hiền lành hơn.
An Bình
http://toquoc.vn
Viết bình luận
Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.