Báo Mỹ giới thiệu chợ Bến Thành là điểm đến không thể bỏ qua

Kênh truyền hình National Geographic của Mỹ vừa thực hiện một đoạn phim tài liệu ngắn giới thiệu về chợ Bến Thành như một điểm đến không thể bỏ qua khi đến TP.HCM.

Chợ Bến Thành được giới thiệu là 'thiên đường' mua sắm không thể bỏ qua của TP.HCM /// Ảnh: Ngọc Dương

Chợ Bến Thành được giới thiệu là 'thiên đường' mua sắm không thể bỏ qua của TP.HCM

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Theo bước phóng viên Angeli Gabriel, “Hành trình National Geographic” nhắc lại lịch sử hình thành khu vực này ban đầu là một thương cảng, nơi các thương nhân địa phương quanh sông Sài Gòn tới buôn bán. Thời Pháp thuộc, người Pháp đã xây dựng một tòa nhà lớn làm nơi chứa đựng tất cả hàng hóa, cung cấp cho người dân trên địa bàn toàn thành phố. Khi đó, chợ có tên Les Halles Centrales, hay còn gọi là chợ Trung tâm. Đến năm 1914, chợ được chuyển tới vị trí hiện tại và đổi tên thành chợ Bến Thành.

Dẫn hình ảnh những hàng quán san sát bên trong khu chợ, National Geographic giới thiệu chợ Bến Thành ngày nay là điểm đến mà du khách từ khắp nơi trên thế giới có thể tới tìm mua nhiều loại hàng hóa từ thực thẩm, đồ gia dụng, đồ trang sức, quần áo…

Với diện tích khoảng hơn 12.000 m2 gồm 1.200 gian hàng, chợ Bến Thành là thiên đường mua sắm cung cấp mọi thứ từ những món ăn truyền thống đến sản phẩm thủ công...

Qua trải nghiệm, Angeli Gabriel đánh giá khám phá chợ Bến Thành là một trải nghiệm khá thú vị vì tới đây không đơn thuần chỉ là đi mua sắm mà còn cảm nhận được năng lượng, sức sống của nơi đây.

“Đã tồn tại hơn 100 năm cho tới bây giờ, chợ Bến Thành là điểm đến không thể bỏ qua và là một phần không thể thiếu của TP.HCM”, Angeli Gabriel nói.

thanhnien.vn

 

 

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.