14 điều bạn không ngờ tới về văn hóa Nhật Bản (P2)

Khi nói về kiến trúc, những điểm đến, thời trang, món ăn của Nhật Bản, thì chúng ta không mấy phần ngạc nhiên, vì chúng đầy rẫy trên Internet. Tuy nhiên, 14 điều kì lạ về văn hóa Nhật Bản sau đây chắc chắn bạn sẽ vô cùng lạ lẫm. Cùng tìm hiểu nhé!

Cùng xem tiếp 14 điều bạn không ngờ tới về văn hóa Nhật Bản:

8. Câu lạc bộ trò chuyện hàng đêm

Một cách nữa để những người đàn ông Nhật Bản đối phó với sự cô đơn là đi đến một câu lạc bộ "kyabakura", nơi một người đàn ông có thể trò chuyện và cụng ly với một cô gái xinh đẹp. Kyabakuras sẽ có giá khoảng 27$ trong 40-60 phút, còn các chi phí đắt hơn là 45$ - 137$ trong 45-90 phút.

kyabakura, nơi một người đàn ông có thể trò chuyện và cụng ly với một cô gái xinh đẹp
Kyabakura, nơi một người đàn ông có thể trò chuyện và cụng ly với một cô gái xinh đẹp

Các cô gái làm việc trong kyabakura thường được gọi là geishas, kyaba-jo, hoặc nữ tiếp viên. Công việc của họ là phục vụ giải trí cho khách hàng bằng đồ uống và trò chuyện. Theo truyền thống, kyabakura sẽ không cung cấp dịch vụ tình dục. Và khách hàng có thể bị đuổi khỏi câu lạc bộ nếu họ cưỡng ôm những cô gái.

Những câu lạc bộ này rất phổ biến trong giới doanh nhân. Họ cũng thường đãi ngộ nhận viên bằng cách dẫn nhân viên tới kyabakura. Nhưng, điều tất nhiên, là những khách hàng ở đây thường là những người đàn ông cô đơn, những người không hạnh phúc trong cuộc sống gia đình. Đây cũng là một điều kì lạ trong văn hóa Nhật Bản.

9. Không gian cà phê cho khách hàng cô đơn

Moomin Bakery & Café là một nơi nổi tiếng với biệt danh "nơi chống lại cô đơn" ở Tokyo. Đối với những khách hàng đến đây một mình, nhân viên sẽ đặt một Moomin (thú nhồi bông) ở ghế đối diện để " ăn hoặc uống" cùng khách. Đó là một điều đặc biệt trong văn hóa Nhật Bản.

Ở Moomin Bakery & Café, bạn sẽ ăn tối cùng...thú nhồi bông
Ở Moomin Bakery & Café, bạn sẽ ăn tối cùng...thú nhồi bông

Ý tưởng này trở nên vô cùng phổ biến đối với trong văn hóa Nhật Bản cũng như rất nhiều khách du lịch. Bằng chứng là cả hàng dài khách hàng chờ ở lối vào Moomin Bakery & Café.

10. Dự án nhà ở thu gọn

Nhà thu gọn hoặc kyosho jutaku trở nên rất phổ biến ở Nhật Bản vào những năm 1990, khi mà giá nhà đất ở đây bắt đầu tăng mạnh. Những ngôi nhà này không chiếm nhiều không gian và phù hợp với những mảnh đất nhỏ.

Đây là một kyosho jutaku - nhà thu gọn
Đây là một kyosho jutaku - nhà thu gọn

Có khi, những ngôi nhà này có diện tích còn bé hơn cả chỗ đậu xe. Thậm chí các kiến trúc sư còn có thể sử dụng các mảnh đất không đối xứng vì chúng rẻ hơn và để đáp ứng nhu cầu.

Khi nhìn vào những mảnh đất nhỏ bé như vậy, không một ai lại có thể tưởng tượng được rằng bất cứ thứ gì có thể vừa với nó. Tuy nhiên, các kiến trúc sư và nhà thiết kế đã chứng minh rằng những ngôi nhà nhỏ gọn này thoải mái hơn nhiều so với các căn hộ trong khu phức hợp thông thường.

11. Shop mẫu thử

Sampe Lab là một cửa hàng ở Nhật Bản, nơi bạn có thể đến để thử nghiệm các mẫu sản phẩm khác nhau, từ nước sốt, rượu đến các sản phẩm làm đẹp và nhiều thứ khác.

Ở cửa hàng mẫu thử, bạn sẽ tha hồ thử mỗi khi có sản phẩm mới
Ở cửa hàng mẫu thử, bạn sẽ tha hồ thử mỗi khi có sản phẩm mới

Để trở thành thành viên, bạn cần phải trên 16 tuổi, biết tiếng Nhật và phải trả phí thành viên hàng năm khoảng 9$. Mỗi lần ghé thăm cửa hàng, bạn phải trả dưới 3$ một chút. Chi phí này được thực hiện để loại trừ  những kẻ "săn hàng chùa" và để đảm bảo rằng các thành viên thực sự quan tâm đến những sản phẩm cụ thể.

Để có được nhiều sản phẩm miễn phí hơn, họ cũng phải điền ý kiến vào bảng thăm dò ý kiến khách hàng.

12. Máy bán hàng tự động bán tất cả mọi thứ

Máy bán hàng tự động rất phổ biến và trở thành một nét văn hóa ở Nhật Bản, bởi vì không cần trợ lý bán hàng, chi phí mặt bằng nhỏ, mức độ tội phạm thấp và nguồn tiền đổ về lớn... Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là bạn có thể mua gần như tất cả mọi thứ ở đó.

Bạn có thể mua rất nhiều thứ từ máy bán hàng tự động
Bạn có thể mua rất nhiều thứ từ máy bán hàng tự động

Những máy bán hàng này có thể bán bất cứ thứ gì như trứng, đồ chơi, quà lưu niệm, giày dép, cà vạt, ô dù...thậm chí là…đồ lót.

13. Hiệu sách “cô đơn”

Yoshiyuki Morioka, chủ một hiệu sách nhỏ - Morioka Shoten, chỉ chọn một cuốn sách để bán nó và những quyển copy trong vòng một tuần.

Khách hàng của Morioka Shoten tiết lộ rằng cửa hàng này còn có các cuộc triển lãm chỉ với một cuốn sách duy nhất. Và cửa hàng cũng chịu khó thay đổi thiết kế để phù hợp với cuốn sách đã chọn. Ví dụ, khi một cuốn sách viết về hoa, anh ta sẽ trang trí cửa hàng với những bông hoa được mô tả trong cuốn sách. Đó là lý do tại sao khi vào hiệu sách này, người ta lại cảm thấy như đang vào thế giới của chính cuốn sách đó vậy!

14. Ghế ôm

Cô đơn là một điều rất "khó chịu" trong văn hóa Nhật Bản. Một lựa chọn nữa cho những người cô đơn và khá nhút nhát với người lạ đó là chiếc ghế ôm. Nó có hình dạng của một con búp bê khổng lồ với cánh tay rất dài có thể vòng quanh người ngồi trên đó.

Ghế ôm chống lại cô đơn
Ghế ôm chống lại cô đơn


Chiếc ghế này là sản phẩm của công ty UniCare và được bán ra với mức giá trung bình là 419$. Nó dành cho những người thèm một cái ôm đúng nghĩa đen, bạn thậm chí cũng có thể trò chuyện với nó. Và một trong những chức năng của ghế là để chơi nhạc.

Lành Trần
Theo Báo Du Lịch

 

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Xin cảm ơn!